Friday, August 5, 2016

Sáu nghi phạm Indonesia bị bắt do âm mưu nã rocket vào Singapore

Sáu người Indonesia, tuổi từ 19 đến 46, đã bị bắt giữ tại nhiều địa điểm thuộc đảo Batam (Indonesia) trong ngày 5/8 vừa qua với tội danh âm mưu khủng bố.
Những tên này đã bị buộc tội có âm mưu phóng rocket từ đảo Batam tới vịnh Marina, một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng của Singapore. Các quan chức Singapore cho biết họ đã biết trước kế hoạch khủng bố và đã tăng cường an ninh trong khu vực.

Khách sạn Marina Bay Sands của Singapore.

Vịnh Marina là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Singapore, với khách sạn Marina Bay Sands có vườn trên cao độc đáo.Phát ngôn viên sở cảnh sát Indonesia Boy Rafli trả lời hãng tin BBC rằng, hiện những kẻ tình nghi đang được thẩm vấn. Cảnh sát cũng đang điều tra xem liệu những tên này có liên quan đến Bahrun Naim, một trong những kẻ cầm đầu vụ đánh bom ở Jakarta vào đầu năm nay.
“Cho đến giờ, những gì chúng tôi biết được đó là những tên này có ý định tấn công vào những khu vực đông người và các cơ quan của chính phủ, trong đó có sở cảnh sát”, phát ngôn viên của sở cảnh sát Indonesia Agus Rianto trả lời hãng thông tấn Reuters.
Ngay sau khi các nghi phạm bị bắt giữ, Bộ Nội vụ Singapore đã đưa ra tuyên bố rằng: “Các cơ quan an ninh Singapore đã hợp tác chặt chẽ với chính quyền Indonesia kể từ khi âm mưu khủng bố bị phát hiện, và đã theo dõi hoạt động của chúng rồi vô hiệu hóa những kẻ có liên quan”.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin BBC của Anh. BBC được thành lập năm 1922. BBC có các chương trình thông tin trên TV, trên đài phát thanh và trên Internet.
Anh Tuấn (lược dịch)

0 comments:

Post a Comment