Sunday, August 14, 2016

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về tin đồn Maritime Bank

Sáng nay Ngân hàng Nhà nước đã phát đi thông cáo sau khi trên thị trường xuất hiện nhiều tin đồn xấu về Maritime Bank.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tin đồn liên quan đến tình hình hoạt động của NHTMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), ít nhiều đã gây ra ảnh hưởng không tích cực đến tâm lý của khách hàng và người gửi tiền.

Trong trường hợp có bất cứ ngân hàng nào gặp khó khăn về thanh khoản, Ngân hàng Nhà nước đủ khả năng và các phương án để chủ động can thiệp, hỗ trợ đảm bảo hoạt động bình thường của tổ chức tín dụng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người gửi tiền theo quy định của pháp luật.Với chức năng quản lý Nhà nước đối với hệ thống ngân hàng, trên cơ sở thông tin giám sát tình hình hoạt động, NHNN đánh giá ngân hàng Maritime Bank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.
Mặt khác, NHNN cũng khuyến cáo, các thông tin về hoạt động ngân hàng cần được nhìn nhận, đánh giá, kiểm chứng trên cơ sở những thông tin chính thống  của các cơ quan chức năng, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người gửi tiền cần bình tĩnh để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình trong quá trình giao dịch gửi tiền với các tổ chức tín dụng.
Trước đó vào ngày 8/8, Chủ tịch Maritime Bank Trần Anh Tuấn cũng đã gửi thư đến toàn thể nhân viên nhằm bác những tin đồn lan truyền trên mạng. Trong thư, ông Tuấn cho biết: Trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin từ trang tin lề trái đặt ở nước ngoài về việc ông Đinh Trường Chinh, lãnh đạo Công ty Địa ốc Việt Hân bị bắt do câu kết với ông Trần Anh Tuấn rút ruột 30.000 tỷ từ Maritime Bank. Ông định những thông tin liên quan đến tôi và MSB là hoàn toàn không chính xác
Đại diện MSB cũng cho biết, Việt Hân chỉ là một trong những khách hàng có quan hệ tín dụng với ngân hàng, với dư nợ hiện tại là 300 tỷ đồng. Khoản vay được sử dụng cho việc phát triển dự án Goldmark City.

Diệu Thùy

0 comments:

Post a Comment