Tuesday, August 9, 2016

Hà Nội sẽ gỡ bỏ "giờ giới nghiêm”, khách có thể vui chơi thâu đêm

Hiện nay Hà Nội quy định các điểm vui chơi không hoạt động sau 24h đêm nhưng tới đây quy định này sẽ được gỡ bỏ.
Trả lời phóng viên Infonet về vấn đề này, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đây là chủ trương đã được UBND TP Hà Nội bàn rất kỹ và đã lên các phương án để tổ chức thực hiện.
Chỉ thời gian ngắn nữa, Hà Nội sẽ quyết định gỡ bỏ quy định “giờ giới nghiêm” đối với các điểm vui chơi. Theo đó, các nơi này sẽ được hoạt động thâu đêm nếu có khách.

Hà Nội sẽ gỡ bỏ quy định "giờ giới nghiêm" đối với các tụ điểm vui chơi

Theo đó, Nghị quyết đặt ra đến năm 2020 đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô, có tỷ trọng, tốc độ, chất lượng tăng trưởng cao, có tính chuyên nghiệp, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu và có sức cạnh tranh mạnh; mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và Thủ đô, thân thiện môi trường; đưa Hà Nội trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn khách du lịch, xứng tầm là trung tâm du lịch lớn, quan trọng của cả nước và khu vực, có đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô.Đây là chủ trương nhằm cụ thể hóa Nghị quyết của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô giai đoạn 2016- 2020 và những năm tiếp theo do Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải ký ngày 26/6.
Phấn đấu đến năm 2020, Hà Nội đón 30 triệu lượt khách, trong đó có 5,7 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trung bình từ 8 - 10%/năm. Tổng thu từ khách du lịch đến năm 2020 đạt 120.000 tỷ đồng, tốc độ tăng bình quân từ 15 -17%/năm. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt 60 -65%. Đào tạo, bồi dưỡng nghề, bồi dưỡng kiến thức du lịch cho 100% nhân viên làm việc trong các cơ sở dịch vụ và cán bộ quản lý du lịch.
Trao đổi thêm với phóng viên Infonet về chủ trương trên, một chuyên viên quản lý văn hóa trên địa bàn Hà Nội cho rằng, đây là một quyết định rất tốt cho khách du lịch, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần đặc biệt đối với du khách quốc tế. Trước đây Hà Nội quy định các quan bar, các tụ điểm vui chơi phải đóng cửa trước 24h là điều khá bất hợp lý, “bởi chúng ta làm du lịch mà khách không có chỗ chơi là bất hợp lý” – vị này nói.
Tuy nhiên, câu chuyện đặt ra là, nếu quyết định này được thực thi thì các nhà chức trách phải lưu tâm đến vấn đề quản lý. “Theo tôi, không nên gỡ bỏ quy định “giờ giới nghiêm” với tất cả các tụ điểm mà chỉ nên tập trung vào một số điểm có quy mô lớn, có năng lực quản lý chuyên nghiệp. Đặc biệt ở những nơi này phải có quy định sàng lọc khách, giới hạn tuổi chứ không nên hổ lốn, ai vào cũng được, ai ra cũng xong”- vị chuyên viên này nhấn mạnh.                                                    
N. Huyền

0 comments:

Post a Comment