Monday, August 8, 2016

Cử tri Hoàng Mai kiến nghị xử nghiêm dự án của "đại gia điếu cày"

Ngày 8/8, tại buổi tiếp xúc cử tri của ĐBQH đơn vị bầu cử số 4 (quận Hoàng Mai, Hà Nội) gồm các ông/bà Dương Minh Ánh, Lê Quân, Nguyễn Hữu Chính, nhiều cử tri kiến nghị phải kiểm tra, xử lý nghiêm chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh.

Cử tri quận Hoàng Mai (Hà Nội) kiến nghị xử lý nghiêm Tập đoàn Mường Thanh.

Cử tri cũng kiến nghị các cơ quan Trung ương tăng cường giám sát các vấn đề về ô nhiễm môi trường, về công tác cán bộ để lựa chọn đúng những người vừa có đức, vừa có tài vào các cơ quan Nhà nước.Tại buổi làm việc, nhiều cử tri kiến nghị cần phải kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thẩm định hồ sơ, để lọt những người không đủ điều kiện, tiêu chuẩn vào danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội. 
Ngoài ra, các cử tri đề cập đến những vấn đề nổi cộm gây bức xúc trong dân cư trên địa bàn. Các cử tri kiến nghị đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tăng cường giám sát công tác quản lý, vận hành các nhà chung cư trên địa bàn, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm các quy định pháp luật, các kết luận thanh tra để bàn giao toàn bộ tầng 1 các nhà chung cư về chính quyền địa phương quản lý. Từ đó, vận hành và khai thác để phục vụ chính lợi ích của cư dân các tòa nhà chung cư. Cử tri kiến nghị phải rà soát toàn bộ quy hoạch khu đô thị để đảm bảo đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, tránh quá tải…
Đặc biệt, nhiều ý kiến cử tri kiến nghị phải kiểm tra, xử lý nghiêm chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh đối với dự án khu đô thị Tây Nam Linh Đàm do xây dựng vượt quá mật độ xây dựng và quá số tầng được duyệt. Từ đó sẽ dẫn đến gia tăng mật độ dân số, gây áp lực lên hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đặc biệt là giao thông.
Giải đáp ý kiến của cử tri về chất lượng dịch vụ, vi phạm tại khu đô thị Linh Đàm, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Kiều Oanh cho hay, khu đô thị này giờ không còn là khu đô thị kiểu mẫu mà nhếch nhác, thiếu an toàn. 
Theo đó, khi mới thành lập vào tháng 11/2003 dân số của quận Hoàng Mai là 186.000 người nhưng đến nay đã tăng lên “theo cấp số nhân” lên 390.000 người. Việc tăng dân số cơ học này chủ yếu do các nhà chung cư được xây dựng trên địa bàn quận.
Sở dĩ có tình trạng trên theo bà Nguyễn Kiều Oanh là do các chủ đầu tư chỉ quan tâm đến việc xây nhà để kinh doanh, còn áp lực hạ tầng thì đẩy cho chính quyền. Trong khi hạ tầng được đầu tư trước đó chỉ đáp ứng với số dân cũ của quận. Từ đó, nảy sinh nhiều bất cập, gây khó khăn trong công tác quản lý. Quận cũng đã nhiều lần kiến nghị với các cơ quan chức năng nhưng những tồn tại trên chậm được giải quyết.
“Chúng tôi kiến nghị với các vị đại biểu Quốc hội đề nghị thành phố sớm cho thanh tra 2 chủ đầu tư  là Tập đoàn Mường Thanh và Tổng công ty HUD và sớm có kết luận thanh tra cụ thể. Nếu có sai phạm cần xử nghiêm như vụ 8B Lê Trực”, bà Oanh nhấn mạnh.
N. Huyền

0 comments:

Post a Comment