Monday, August 1, 2016

Bầu cử TT Mỹ: Hillary Clinton giành lại ưu thế trước đối thủ Donand Trump

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức ngày 8/11/2016 tới đây. Cuộc bầu cử này ghi nhận sự đối đầu giữa tỷ phú Donald Trump đại diện cho đảng Cộng hòa và Cựu Ngoại trưởng Hilary Clinton đại diện cho đảng Dân chủ.

Ứng viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump và đối thủ Clinton.

Theo kết quả thăm dò, ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ, Cựu ngoại trưởng Hillary Clinton đã giành lại ưu thế trước đối thủ của mình - Ứng viên thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump là 9%.Ria Novosti dẫn kết quả thăm dò dư luận do CNN/ORC tiến hành cho thấy cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã giành lại ưu thế dẫn điểm so với tỷ phú Donald Trump sau Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vừa diễn ra tại thành phố Philadelphia, tiểu bang Pensylvania.
Cụ thể, tỷ lệ ủng hộ dành cho bà Hillary Clinton là 52%, trong khi ông Donald Trump được 43%. Còn kết quả thăm dò có các ứng cử viên của bên thứ ba là Gary Johnson (đảng Tự do) và Jill Stein (đảng Xanh), bà Hillary dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 45%-37%, trong khi tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Johnson là 9% và bà Stein là 5%.
Cũng theo kết quả thăm dò của CNN/ORC, 91% những người ủng hộ Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders cho biết họ sẽ bỏ phiếu bầu bà Hillary làm Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ. Đây được coi là yếu tố giúp cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ lấy lại ưu thế dẫn trước so với ông trùm bất động sản Donald Trump.

Cuộc thăm dò của CNN/ORC được tiến hành qua điện thoại từ ngày 29-31/7 với hơn 1.000 người trưởng thành được lựa chọn ngẫu nhiên trên khắp nước Mỹ, trong đó có 894 cử tri đã đăng ký đi bầu cử vào ngày 8/11 tới.
Trước đó, theo một cuộc khảo sát của CNN/ORC tiến hành ngày 25/7, sau đại hội đảng Cộng hòa, Tỷ phú Donald Trump dẫn trước đối thủ Clinton là 3%. Theo đó, ông Trump giành được 48% số phiếu của người Mỹ.
Còn theo một cuộc khảo sát do đài truyền hình CBS News tiến hành, và được công bố vào hôm thứ Hai (1/8), bà Clinton đang dẫn trước ông Trump 7% (46% so với 39%). Số người sẵn sàng bỏ phiếu cho ứng viên khác là khoảng 3%, những người chưa quyết định hoặc sẽ không bỏ phiếu khoảng 6-7%.
Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức ngày 8/11/2016 tới đây. Cuộc bầu cử này ghi nhận sự đối đầu giữa tỷ phú Donald Trump đại diện cho đảng Cộng hòa và Cựu Ngoại trưởng Hilary Clinton đại diện cho đảng Dân chủ.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Ria Novosti.
Đức Dũng (Lược dịch)

0 comments:

Post a Comment