Friday, August 5, 2016

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm: Tăng cường giám sát những vấn đề chậm trễ

Thường trực HĐND sẽ tổ chức các phiên giải trình nhằm giải quyết những vấn đề phát sinh, những kiến nghị, bức xúc của người dân, đồng thời tăng cường tổ chức các phiên giám sát những vấn đề chậm thực hiện...

Khung cảnh kỳ họp lần thứ 2, HĐND TP.HCM khóa 9

HĐND TP sẽ luôn đổi mới

Trong phần phát biểu của mình, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch HĐND TP cho rằng trong khuôn khổ kỳ họp các báo cáo đã được thảo luận “dân chủ và có trách nhiệm”.

“Có thể nói tại kỳ họp này các đại biểu đã làm việc năng động, ý kiến phát biểu đề cập tất cả nội dung cần bàn bạc, các phiên thảo luận, chất vấn có chất lượng” – bà Tâm cho hay.

Chính vì vậy những vấn đề đặt ra tuy không mới nhưng làm sáng rõ hơn trách nhiệm của từng đơn vị để từ đó đề xuất giải pháp khắc phục hiệu quả.

Ngoài ra Ủy ban nhân dân thành phố (UBND), giám đốc các sở ngành cũng nắm bắt được vấn đề và kịp thời giải trình trong các phiên thảo luận, trả lời chất vấn với tinh thần cầu thị đi vào trọng tâm.  

Cũng theo bà Tâm, kết quả của kỳ họp là những cơ sở quan trọng để HĐND TP quyết định những vần đề cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ.

Cụ thể Thường trực HĐND sẽ tổ chức các phiên giải trình nhằm giải quyết những vấn đề phát sinh, những kiến nghị, bức xúc của người dân, đồng thời tăng cường tổ chức các phiên giám sát những vấn đề chậm thực hiện.

“Chính vì vậy tôi xin được đề nghị các vị đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố quan tâm thực hiện đúng và có hiệu quả vai trò chức trách nhiệm vụ đại biểu dân cử” – bà Tâm đề nghị.

Chia sẻ với các đại biểu và cử tri, bà Tâm nhấn mạnh hiện nay TP vẫn còn nhiều khó khăn, cần có những đột phá để phát triển vươn lên, người dân còn những việc bức xúc mong chờ được giải quyết.

Do đó Thường trực, các Ban và Tổ đại biểu HĐND cần tăng cường hoạt động giám sát, khảo sát nhằm thúc đẩy những vấn đề trên.

“Tôi mong muốn và tin tưởng rằng các sở ngành thành phố sẽ tích cực tham mưu cho UBND TP giải quyết những vấn đề HĐND TP kiến nghị qua giám sát, tập trung giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân, quan tâm đến các trường hợp còn nhiều khó khăn, thời gian giải quyết kéo dài” – bà Tâm bày tỏ kỳ vọng.

Vị nữ Chủ tịch HĐND TP cũng nhấn mạnh: “HĐND TP sẽ luôn đổi mới, năng động, sáng tạo, tiếp tục thực hiện phương châm “Gắn bó với cử tri để có những quyết định hợp lòng dân” đóng góp tích cực cho việc xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Thông qua 8 tờ trình của UBND TP

Sau 3 ngày làm việc, chiều ngày 5/8 kỳ họp lần thứ 2, HĐND TP.HCM khóa 9 đã bế mạc với việc đặt ra mục tiêu phấn đấu để tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa (GRDP) đạt 8% năm 2016.

Cũng trong phiên làm việc cuối cùng, HĐND TP đã thông 8 tờ trình của UBND TP bao gồm: Điều chỉnh tổng mức đầu tư các dự án xây dựng cầu Tăng Long từ 91 tỉ đồng lên hơn 450 tỉ đồng; Dự án cải tạo, nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Thị Định từ 645 tỉ đồng lên hơn 1.145 tỉ đồng.

Thông qua khung học phí áp dụng năm học 2016 - 2017. Theo đó, mức học phí bổ túc trung học cơ sở tại các trường ở các quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức, Bình Tân là 100.000đ/HS/tháng, cấp học bổ túc trung học phổ thông ở nhóm này 120.000 đ/HS/tháng. Nhóm học sinh tại các trường ở huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè mức học phí bổ túc trung học cơ sở 85.000 đ/HS/tháng, mức học phí bổ túc trung học phổ thông 100.000đ/HS/tháng.

Quyết định đường Vành đai 2 - phía Đông, đoạn từ cầu Phú Mỹ (Q.2) đến Xa lộ Hà Nội (Q.9) mang tên Võ Chí Công. Đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương từ nút giao thông Tân Tạo đến nút giao Chợ Đệm, H.Bình Chánh mang tên Võ Trần Chí. Đường trục Bắc Nam (R14) trong khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q2) đoạn từ cầu Thủ Thiêm 1 đến cầu Thủ Thiêm 4 mang tên Nguyễn Cơ Thạch…
Ngoài ra còn một số tờ tình khác như dự án đầu tư tại bờ tả sông Sài Gòn, Xét duyệt các dự án cần thu hồi đất…

Nguyễn Cường

0 comments:

Post a Comment